Sakura Kyoto 2023 EP.2 เที่ยวญี่ปุ่นครั้งแรกของเด็กชาย ชิริว

เที่ยวญี่ปุ่นแบบ Family time บรรยากาศดี Happy ทั้งครอบครัว

ทริปนี้ผมจะพาเพื่อนๆ เที่ยวซากุระญี่ปุ่น กันต่อครับจาก Ep ที่แล้ว ซึ่ง ทริปนี้เริ่มต้นด้วยวันที่ 5 ของการมาเยือนที่ญี่ปุ่นเราเดินทางออกจากโตเกียวมาโอซาก้า สถานที่ท่องเที่ยวแรกของวันนี้ พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำไคยูคัง

เข้ามาในพิพิธภัณฑ์ สัตว์น้ำเจออุโมงค์ปลาตัวใหญ่มาก ซึ่งภายในมีสัตว์น้ำหลากหลายชนิดไม่ว่าจะเป็นพันธุ์ปลาหายาก นกเพนกวินสุดน่ารัก ฉลาม และยังมีโชว์ให้อาหารปลาอีกด้วยครับ ซึ่ง ที่นี่ จะแบ่งออกเป็น 3 โซนครับคือ Aqua Gate เป็นโซนอุโมงค์ตู้ปลาชมสัตว์น้ำนานาชนิด โซน Japan forest เป็นการจำลองป่าญี่ปุ่นซึ่งเป็นที่อยู่อาศัยของสัตว์ต่างๆ และโซนสุดท้ายคือ Pacific Ocean เป็นโซนของฉลามวาฬ ซึ่งเป็นปลาที่ใหญ่ที่สุดในโลกและ มีปลาชนิดอื่นๆให้ชมอีกมากมาย เหมาะสำหรับการพา ครอบครัว มาเที่ยวที่นี่ มากๆเลยครับ โดยเฉพาะเด็กๆจะต้องชอบแน่นอนเพราะได้เรียนรู้นอกห้องเรียนและได้ตื่นตาตื่นใจกับสัตว์โลก ใต้ทะเลมากมาย

เดินเล่นชมได้ทั้งวันไม่มีเบื่อครับ หลังจากที่เราเต็มอิ่มไปกับพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำไคยูคังแล้วกองทัพต้องเดินด้วยท้อง แวะทานข้าวกันที่ ร้านคานิโดราคุ ไฮไลท์ของร้านนี้คือ เมนูปูยักษ์ เช่น นาเบะขาปู และปูย่าง นอกจากนี้ก็ยังมีเมนูอีกหลากหลาย แนะนำเลยครับใครที่ ชอบทานปูร้านนี้อร่อยถูกใจ

วัดโทไดจิ จุดไฮไลท์ของวัดนี้คือ มีน้องกวางมารอต้อนรับนักท่องเที่ยวมากมาย และกวางที่นี่ก็เลี้ยงแบบปล่อย เดินเล่นได้ตามอิสระ นักท่องเที่ยวสามารถให้อาหารน้องกวางได้ สำหรับวัดโทไดจิ เป็นวัดที่ตั้งอยู่เมืองนารา เป็นโบราณสถานที่มีความเก่าแก่ และสำคัญที่สุดแห่งหนึ่งของญี่ปุ่นซึ่งในแต่ละปีมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเยี่ยมชมและขอพรเป็นจำนวนมาก บริเวณทางเข้าประตูของวัด โทไดจิ มีร้านขายของที่ระลึกมากมาย ส่วนภายในวิหารจะประดิษฐานพระพุทธรูปองค์ใหญ่เป็นที่เคารพนับถือของคนท้องถิ่นและนักท่องเที่ยวนิยมอฐิษฐานขอพรแล้วจะสำเร็จสมหวังดังปรารถนา

Teamlab Osaka มีการจัดแสดงแสงสีเสียงสวยมากๆ ภายในมีหลายโซน เช่น โซนไข่ใบใหญ่ ให้เราไปถ่ายรูปเล่นแบบชิวๆ ซึ่งแสงที่ออกมาจากไข่ใบใหญ่ดูน่าสนใจสุดๆ มีการจัดแสดงการฉายไฟไปที่ต้นไม้ให้อารมณ์ความรู้สึก สวย ปนกับความลึกลับบางอย่าง ที่ คนที่มาทีมแลป โอซาก้าจะต้องถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึก แนะนำเลยครับ ใครมาโอซาก้าต้องแวะมาที่นี่ หลังจากที่เราเดินเล่นถ่ายรูปชิวๆ ท้องเริ่มหิว แวะมาทานร้านอาหารญี่ปุ่น วันที่ 6 ของการมาเที่ยวญี่ปุ่น

วากายาม่า มาชิมช็อปเดินเที่ยวที่ตลาดปลา ภายในตลาดก็จะมีอาหารทะเลสดๆมากมายให้เราได้เลือก หลังจากอิ่มกันเรียบร้อยแล้วก็มาเที่ยวกันต่อ

พอร์โตยูโรป้า เป็นสถาปัตยกรรมสไตล์ยุโรป ที่มาญี่ปุ่นเหมือนกับมาเที่ยวโซนยุโรปเลยทีเดียว มีอาคารสถานที่ สวยๆไว้ให้ถ่ายรูปเล่น หลังจากนั้นเราก็แวะไปที่โซนเกม Center มาเล่น ตู้เกมสนุกๆและมีตู้คีบตุ๊กตาให้เลือกมากมาย ใครที่เป็นสายตู้คีบตุ๊กตา กาชาปอง ของเล่นต่างๆต้องห้ามพลาดโซนนี้เลยนะครับ

มื้อเที่ยงเราจะแวะกัน อาหารทะเลบรรยากาศดีติดริมทะเล อิ่มแล้วไปต่อกันที่สถานีรถไฟแมว ตกแต่งน่ารักมากๆใครเป็นทาสแมวต้องแวะมาที่นี่เลย ซึ่งที่นี่มีซากุระญี่ปุ่น สวยๆไว้ให้ถ่ายรูปด้วย แล้วบอกได้เลยว่าถ่ายกับสถานีรถไฟแมวจะทำให้การเที่ยวซากุระ Japan ดูน่าสนใจมากยิ่งขึ้น บอกได้เลยว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่ไม่ควรพลาด ภายในรถไฟแมวตกแต่งน่ารักมากๆ บอกเลยว่าอยากให้มาขึ้นรถไฟขบวนนี้ และภายในก็ยังมีตู้ตุ๊กตาโดเรม่อนอีกด้วย ลงจากสถานีก็เจอคาเฟ่Sakura Japan

ถนนโดทงบุริ เดินเล่น Shopping พร้อมเปิดเผยมุมรับถ่ายรูปกับป้ายกูลิโกะ ที่ไม่ซ้ำแบบใคร ดูตามในคลิปได้เลยนะครับผมบอกวิธีที่จะพาไปถ่ายรูปมุมลับแล้วซึ่งถนนแห่งนี้ ไม่ว่าจะเป็นกลางวันหรือกลางคืนผู้คนก็คึกคักมากๆ วันที่ 7 ของการมาเที่ยวญี่ปุ่น

Universal Studio Japan คนเยอะมากๆภายในมีเครื่องเล่นสนุกๆมากมาย เราแวะไปร้านคาเฟ่มาริโอ้ก่อนเลย และโซนไฮไลท์ของที่นี่คือ Harry Potter ใครเป็นสาวก Harry ต้องห้ามพลาดโซนนี้เลยนะครับ คนเยอะมากๆรอต่อคิวหน่อย เข้าไปถึงแล้วก็เจอรถบินได้ของพ่อรอน วีสลีย์ จากนั้นเราก็ไป โซนรถไฟ ที่จะไปฮอกวอตส์ ชานชาลาที่ 9 3/4 เดินเล่นที่ ตรอกไดแอกอน แวะช็อปช็อกโกแลตกบ และเข้าชมปราสาทฮอกวอตส์ ซึ่งที่นี่มี ร้านขายของแฮร์รี่มากมาย ให้เหล่าสาวก Harry Potter ได้ซื้อกลับไปเป็นของที่ระลึก หลังจากนั้นเราก็ไปโซนสไปเดอร์แมน แวะช้อปปิ้งร้านขายของที่ระลึก ไปต่อกันที่ร้านมินเนี่ยน อกเลยยว่าช้อปปิ้งที่ Universal Studio Japan สนุกมากเลยครับ

เราไปต่อกันที่ โซนมาริโอ้ เป็นที่เครื่องเล่นที่สนุกมากๆและคนต่อคิวยาวมาก โซนนี้เล่นได้ไม่เบื่อ ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ สำหรับใครที่มีแพลนเที่ยวซากุระ Japan ในช่วงนี้บอกได้เลยครับว่า ต้นซากุระกำลังบานแล้วสวยมากๆ ส่วนทริปหน้าผมจะพาเพื่อนๆ ไปเที่ยวไหนกันต่อ โปรดติดตามรับชมได้เลยครับ