ละเราก็ได้เที่ยวแหล่งท่องเที่ยวสำคัญอย่าง London Eye และเยาวราชที่อังกฤษ จริงๆ ก็คือย่าน China Town นั่นเอง พาเที่ยวอังกฤษ 2023 ดูบอลปังๆใกล้ชิดติดขอบสนามแฟนบอลห้ามพลาดคลิปนี้

วันแรก ผมจะพาทุกคนไปเที่ยวอังกฤษ 2023 เยือนถิ่นแมนยูเชียร์บอลลิเวอร์พูล แต่รอบนี้เราไม่ได้เข้าเลานจ์ของสายการบิน แต่มาแลกฟรีที่ AIS กับ True Move ซึ่งแลกโค้กกับพิซซ่าให้อิ่มท้องก่อนขึ้นเครื่อง และแล้วเราก็เดินทางถึงอังกฤษเข้าโรงแรมกันก่อน ลุยต่อพรุ่งนี้

วันที่ 2 ของการเที่ยวอังกฤษด้วยตัวเอง
วันนี้แวะช้อปปิ้งกระเป๋าRimowa ต่อที่ Disney Shop ได้รถ Lighting McQueen เป็นการเที่ยวอังกฤษ 2565 ที่คุ้มมากๆ เพราะได้ของที่ตามหามานาน ถึงเวลาอาหารเที่ยง มื้อนี้จัดไปเลยครับเบอร์เกอร์ล็อบสเตอร์ เพราะอิ่มแล้วเราก็ช้อปปิ้งกันต่อที่ Superdry หาชุดเล่นสโนว์บอร์ด ซึ่งผมจะไปเล่นสโนว์บอร์ดต่อที่นิเซโกะประเทศญี่ปุ่นรอติดตามคลิปต่อไปกันได้เลย หลังจากช้อปปิ้งกันทั้งวันเราก็หาของกินมื้อเย็นอิ่มแล้วก็กลับโรงแรมที่พักครับ

วันที่ 3 ของการเที่ยวอังกฤษ 2023
หลังจากที่อยู่อังกฤษ 2-3 วัน คิดถึงอาหารไทยแล้วครับผมก็เลยหาร้านที่ใกล้กับโรงแรมชื่อร้าน Nakhon Thai บอกได้เลยว่ารสชาติที่คุณเคยจริงๆ จากนั้นก็มาทานร้านอาหารมิชลินที่สามารถ walk in เข้าไปกินได้เลย มีอาหารหลายเมนูให้ได้เลือก อร่อยมาก enjoy eating สุดๆ

วันที่ 4 ของการรีวิวเที่ยวอังกฤษ
วันนี้มาเดินเล่นเที่ยวชมบรรยากาศแถวไชน่าทาวน์ London และเห็นรถเมล์ของอังกฤษก็ทำให้นึกถึง ภาพยนตร์เรื่องแฮร์รี่พอตเตอร์เลยครับ รถเมล์อัศวินราตรี ที่นี่มีอาหารจีนให้เลือกหลายร้าน เราเข้าไปที่ร้านโฟร์ซีซั่น ซึ่งมั่นใจในรสชาติว่าอาหารอร่อยแน่นอน แล้วก็อร่อยสมคำร่ำลือเลยทีเดียวหลังจากอิ่มมื้อนี้แล้วก็เดินเล่นต่อที่ไชน่าทาวน์ลอนดอน ซึ่งวันนี้อากาศเย็นประมาณ 0 องศาครับ จากนั้นเราก็เดินเล่นเที่ยวชมเมือง ถ่ายรูป กันต่อในลอนดอน ซึ่งบรรยากาศของร้านค้าแต่ละร้านสีสันจัดจ้านจริงๆโดยเฉพาะ Lacoste เป็นสีเขียวเข้มสะท้อนแสงที่ว้าวและโดดเด่นมากๆ และแล้วก็ถึงเวลาทานอาหาร มื้อนี้เราเลือกทานกันที่ร้าน Kintan Japanese BBQ พนักงานเป็นคนไทยบริการดีน่ารักมากๆ หลังจากอิ่มกันแล้วเราก็ไปช้อปปิ้งกันต่อในยามค่ำคืน

วันที่ 5 ของการเที่ยวอังกฤษด้วยตัวเอง
วันนี้เราจะพาไปเที่ยวที่มหาวิหาร Westminster Abbey เป็นสถานที่สำคัญของเมืองนี้ ใครมาเยือนก็จะต้องแวะมาถ่ายรูป และจุดไฮไลท์ของเมืองลอนดอนต้องห้ามพลาดคือหอนาฬิกาบิ๊กเบน จากนั้นก็เที่ยวกันต่อ ที่ Tower Bridge เป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ที่สำคัญใกล้ๆกันก็จะเป็น Tower of London เป็นพระราชวังหลวง ป้อมปราการ และที่คุมขังนักโทษในอดีต เดินเที่ยวกันต่อที่สะพาน Millennium ต่อด้วยมหาวิหารเซนต์พอล ถ่ายรูปกับจุดไฮไลท์สักหน่อยครับ จากนั้นเราก็มาทานอาหารกันที่ร้านไหตี้เหลา อิ่มแล้วเราก็เที่ยวกันต่อที่อนุสาวรีย์พระราชินีวิคตอเรีย ข้างหลังเป็น พระราชวังบักกิงแฮม

วันที่ 6 ของการรีวิวเที่ยวอังกฤษ
วันนี้เราทานมื้อเที่ยงกันที่ร้าน Regency Restaurant แวะเที่ยวต่อที่ Royal pavilion นั่งรถไปเที่ยวกันต่อที่ Harrods ห้างสรรพสินค้าที่เก่าแก่ที่สุดของโลก หลังจากเดินเที่ยวกันแล้ว เราก็ไปทานอาหารจีนกันที่ Gold mine อิ่มแล้วเราก็นั่งรถไฟกลับที่พักกันครับ

วันที่ 7 ของการเที่ยวอังกฤษ 2565
วันนี้เราจะไปพักกันที่เมือง Liverpool เตรียมตัวออกเดินทางในที่สุดแล้วก็มาถึง Manchester United สนามโอลด์แทรฟฟอร์ด แวะในช้อปปิ้งของฝากเสื้อบอลMan U กันสักหน่อยครับ ใน Shop มีให้เลือกทุกไซส์ทุกเบอร์ มีทั้งเสื้อหมวกและอุปกรณ์ฟุตบอล ซึ่งซื้อที่นี่สามารถสกรีนเบอร์ได้ ช้อปปิ้งเสร็จแล้วเราก็ไปทานอาหารกันที่ร้าน Spice Thai

วันที่ 8 ของการเที่ยวอังกฤษด้วยตัวเอง

เดินเที่ยวชมบรรยากาศรอบเมืองลิเวอร์พูล ชมวิวแม่น้ำเมอร์ซี่ แวะถ่ายรูปเล่นกันเพลินๆไปเลยครับ จากนั้นเราไปต่อกันที่ The kop bar Liverpool จากนั้นเราก็ไป Liverpool Shop ซื้อเสื้อและของที่ระลึกต่างๆ หลังจากช้อปปิ้งเสร็จแล้ว ก็ไปทานอาหารกันต่อที่เลานจ์ลิเวอร์พูล ซึ่งวันนี้เราไปชมการแข่งขันระหว่างทีมลิเวอร์พูล กับ ทีมเอฟเวอร์ตัน บรรยากาศสุดยอดมากใกล้ชิดติดขอบสนาม

วันที่ 9 ของการเที่ยวอังกฤษ 2023
เราไปทานร้านอาหารไทยที่มีการตกแต่งดีไซน์แบบไทยจ๋ามากๆ บรรยากาศชวนให้นึกถึงเมืองไทยเลยทีเดียวครับ จากนั้นเราก็ไปช้อปปิ้งเดินเล่นกันที่ตลาดคอนมาร์เก็ต แวะเที่ยวชมมหาวิทยาลัย oxford แวะเที่ยวชมห้องอาหารในโรงเรียนเวทมนต์คาถาฮอกวอตส์ของหนังเรื่อง Harry Potter จากนั้นก็ถ่ายรูปเล่นกันที่มหาวิทยาลัย oxford ครับ บรรยากาศสวยมากๆอากาศดี ซึ่งคืนนี้เราทานอาหารค่ำกันที่ร้าน Nobu Restaurant ร้านอาหารญี่ปุ่นรสชาติดี อิ่มแล้ว ก็กลับที่พักครับ

วันที่ 10 ของการเที่ยวอังกฤษ 2565
วันนี้เป็นวันสุดท้ายของการเที่ยวที่อังกฤษแล้วครับ ก่อนกลับช้อปปิ้งกันหน่อยครับหลังจากช้อปปิ้งกัน กันเสร็จแล้วเราก็เดินทางมาที่สนามบินกำลังจะกลับเมืองไทยครับ
สำหรับทริปนี้เราไม่ได้เที่ยวอังกฤษ ทัวร์แต่เราไปด้วยตัวเองครับเดินทางไม่ยากและสามารถหาข้อมูลที่ Google ได้เลย ทั้งร้านอาหารสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ซึ่งทริปหน้าฝากติดตามด้วยนะครับผมจะไปทริปญี่ปุ่น รอชมกันได้เลย