สวัสดีครับเพื่อนๆ ผมมาญี่ปุ่นอีกครั้ง ในรอบ 3 ปี หลังจากโควิด แต่มาครั้งนี้อาจจะไม่ได้ชิวเหมือนกับทุกๆครั้ง เพราะต้องลงทะเบียน Japan Visit ผ่านเว็บไซต์ และมีการตรวจ PCR 72 ชั่วโมงก่อนขึ้นเครื่อง แต่ครั้งนี้ก็มีเหตุการณ์ไม่คาดฝันเกิดขึ้น คือ เพื่อนๆในทีมที่มาด้วยกันติดโควิดทำให้ไม่สามารถเดินทางด้วย ผมจึงขอแนะนำเพื่อนๆเลยนะครับว่า ควรฉีดวัคซีนครบ 3 เข็มดีที่สุดครับและดูแลสุขภาพก่อนจะเดินทางไปญี่ปุ่น

เติมพลังสักนิดก่อนการเดินทาง ในระหว่างการรอขึ้นเครื่อง เราแวะพักทานอาหารกันที่ Miracle Lounge ซึ่งภายในมีอาหารและเครื่องดื่มแบบจัดเต็ม หลังจากทานอาหารอิ่มเรียบร้อยขึ้นเครื่อง ไปญี่ปุ่นกันเลย

ตะลุยแลนด์ดินแดนปลาดิบ
เที่ยวญี่ปุ่น2022 วันที่ 1
หลังจากลงเครื่อง มาถึงสนามบินนาโกย่า อากาศไม่หนาวมากครับ ช่วงที่ผมไปคือ 20-25 พฤศจิกายนปี 2022 อากาศจะประมาณ 10 องศานิดๆเดินชิวๆสบายๆ

• หมู่บ้านโบราณชิราคาวาโกะ
    หลังจากลงเครื่องแล้วเราจะนั่งรถบัสไปชิราคาวาโกะจากสนามบินนาโกย่าประมาณ 3 ชั่วโมง เมื่อถึงหมู่บ้านชิราคาวาโกะ แล้วเมนูแรกที่เราจัดหนักจัดเต็มคือเนื้อวัวฮิดะ รสชาตินุ่มละมุนลิ้นมากๆครับ หากใครที่เป็นสายเนื้อ ต้องมาทานนะครับ แนะนำเลยเพราะอร่อยจริง บรรยากาศวิวร้าน ณ ชิราคาวาโกะ วิวสวยมีใบไม้หลากสีให้ได้ชมวิวแบบธรรมชาติ
    จากนั้นเราก็ไปเที่ยวกันที่หมู่บ้านชิราคาวาโกะ หมู่บ้านเล็กๆในสไตล์ญี่ปุ่นโบราณ และมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่ใครมาญี่ปุ่นห้ามพลาดเลยลิสต์ไว้ในรายการเที่ยวญี่ปุ่น2022 แนะนำมุมที่ควรมาถ่ายรูปครับคือบ้านแบบกัชโชสุคุริ 3 หลัง อายุมากกว่า 250 ปีเป็นมุมที่ใครๆก็ต้องแวะมาถ่ายภาพเก็บไว้เป็นที่ระลึก สำหรับใครมาหมู่บ้านมรดกโลกชิราคาวาโกะต้องแวะพิพิธภัณฑ์ชิราคาวาโกะ พิพิธภัณฑ์นี้ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นสมบัติชาติ มีทั้งหมด 4 ชั้น ภายในจัดแสดงข้าวของเครื่องใช้และวิถีชีวิตของคนในหมู่บ้านชิราคาวาโกะในสมัยก่อน
  • ถนนคนเดินทาคาย่ามา
    ต่อมาเรานั่งรถบัสมาเที่ยว ถนนคนเดินทาคายาม่า ซึ่งขายของพื้นเมืองคล้ายๆกับถนนคนเดินบ้านเราครับ เช่น ตุ๊กตา ซารุโบะ ราคา 500 เยนเป็นเครื่องรางนำโชคของญี่ปุ่นเชื่อว่าไม่ให้เจ็บปวด แวะทานเหล้าญี่ปุ่นและ ขนมเซมเบย่าง เดินเล่นชมเมืองทาคายาม่า ใบไม้เปลี่ยนสี บรรยากาศสวยมากๆครับ และเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวญี่ปุ่น 2023 ใครที่กำลังแพลนมาเที่ยวญี่ปุ่นเมืองนี้ทาคายาม่าเป็นอีกหนึ่งเมืองที่ไม่ควรพลาด หลังจากเดินเล่นในเมืองกันจนเหนื่อยแล้ว แวะมาทานมื้อเย็น เป็นอาหารญี่ปุ่นสไตล์ดั้งเดิม
    เที่ยวญี่ปุ่น 2022 วันที่ 2
  • ชมเทศกาลซากุระสี่ฤดู เมือง โอบาระชิกิซากุระ
    เยี่ยมชมเทศกาลซากุระ 4 ฤดูที่เมือง โอบาระชิกิซากุระ บรรยากาศสวยมากๆ มีต้นเมเปิ้ลเปลี่ยนสี ที่นี่ถ่ายรูปกันแบบจุใจเลยทีเดียวครับ เดินเที่ยวให้ฟิลบรรยากาศดีเหมือนอยู่ในซีรี่ย์สุดๆ แวะทานมันเผาร้อนๆกับบรรยากาศเย็นๆเข้ากันมากๆ แล้วอีกหนึ่งเมนูที่ห้ามพลาดคือมันหวานญี่ปุ่นทอดกรอบ
  • นามานะโนะซาโตะ สวนสนุกและสวนดอกไม้ประจำจังหวัด มิเอะ
    ภายในงานประดับประดาด้วยไฟสวยงามมากๆค่าเข้าคนละ 2,500 เยน จัดแสดงไฟเป็นรูปเรือสวยมากๆครบ การแสดงแสง สี เสียง จัดเต็มจริงๆ เรามาถึงในช่วงเย็นไฟยังไม่เปิดจึงเดินเล่นชมสวนดอกไม้บีโกเนียก่อน ค่าเข้า 1,000 เยน ดอกไม้จัดแสดงสวยมากๆ ใครที่ชอบดอกไม้และอยากถ่ายรูปสวยๆจัดเลยครับห้ามพลาดเลยทีเดียว คืนนี้เราพักกันที่โรงแรมในเมืองยกกะอิจิ จังหวัดมิเอะครับ
    เที่ยวญี่ปุ่น 2022 วันที่ 3
  • เมืองเกียวโต
    วันนี้มาเที่ยวเมืองเกียวโต แวะสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดัง อย่าง วัดคิโยมิซุหรือคนไทยจะเรียกกันว่า วัดน้ำใส มาที่นี่ไกค์แนะนำว่าให้โยนเหรียญบริเวณหน้ารูปปั้น แล้วโค้งคำนับ 2 ครั้งปรบมือที แล้วอธิฐานขอพร จะโชคดีและประสบความสำเร็จแล้วโค้งลา 1 ที ใครที่มีแพลนจะมาเที่ยวญี่ปุ่น 2023 นี้ มาเที่ยววัดน้ำใส นำเคล็ดลับนี้ไปใช้ได้เลยนะครับ
  • ศาลเจ้าแห่งความรัก (ช่วงที่ไปปิดปรับปรุง)
    ต่อไปเราไปเที่ยวศาลเจ้าแห่งความรักครับ แต่เสียดายช่วงเวลาที่ผมไปปิดปรับปรุงอยู่ครับ แต่ใครมีแพลนมาเที่ยวญี่ปุ่น 2023 นี้น่าจะปรับปรุงเสร็จแล้วแนะนำให้เช็ควันที่เปิดมาก่อนนะครับจะได้ไม่เสียเที่ยว มื้อกลางวัน เรามาทานอาหารหม้อไฟสไตล์ญี่ปุ่น ไกด์แนะนำวิธีการทานด้วยครับ มาเที่ยวแบบ Private Tour Japan ดูแลดีและแนะนำดีมากๆ
  • อาราชิยาม่า สวนป่าไผ่
    เที่ยวกันต่อที่อาราชิยาม่า ป่าไผ่ที่โด่งดังในญี่ปุ่น บรรยากาศสวยมากๆ ต้องแวะถ่ายรูปเก็บภาพความประทับใจ วันนี้บรรยากาศ 14 องศาอากาศสบายน่าเที่ยวไม่หนาวเกินไป แวะจิบเบียร์กันสักหน่อยที่ Sapporo เบียร์
  • หอคอยซึเทนคาคุ จังหวัดโอซาก้า
    เที่ยวกันต่อที่ หอคอยซึเทนคาคุทาวเวอร์ เป็นหอคอยแรกของโอซาก้า เดินเล่นแวะชิมช้อปที่นี่กันสักหน่อยครับ ทานอาหารทะเลกันที่นี่เลยครับ ค่าเข้าต่อหัว 1,500 เยน น่าจะค่าตกปลาแต่ไม่ได้ตก โดนไปทั้งหมด 12,500 เยน วันนี้เราพักกันที่โรงแรม โอซาก้า ฮิโนเดะ มีเบียร์อาซาฮีและเบียร์อื่นๆแบบ refill ฟรี มีไอติมฟรี ราเมนฟรี สายเบียร์สายกินห้ามพลาดเลยที่นี่โรงแรมนี้สุดจริง ใครที่จะมา เที่ยวญี่ปุ่น 2023 แนะนำโรงแรมนี้เลยครับคุ้มมากๆ
    เที่ยวญี่ปุ่น 2022 วันที่ 4
  • ปราสาทโอซาก้า
    สถานที่ท่องเที่ยวแรกที่เราจะไปคือ ปราสาทโอซาก้า วันนี้เราเดินทางโดยรถไฟกันครับ ตั๋วเข้าชมปราสาท ราคา 600 เยน แนะนำว่าให้ขึ้นชั้นบนสุดก่อนแล้วไล่ลงมา เพราะเราจะได้เห็นวิวแบบครบเลยทีเดียว อีกทั้งบรรยากาศภายในยังมีพิพิธภัณฑ์เล็กๆไว้จัดแสดง เมืองโอซาก้าแบบโบราณไว้ให้นักท่องเที่ยวได้เยี่ยมชม
  • ตลาดปลาคุโรมง โอซาก้า
    ที่ต่อไปคือตลาดปลาคุโรมงโอซาก้า แวะชิมช้อปใช้เงินเยนกันให้จุใจได้ที่นี่เลยครับ ได้ทานขาปูย่าง ในราคา 4,500 เยนมีประมาณ 3 ขา
  • โดทงโบริ โอซาก้า
    เที่ยวกันต่อที่ โดทงโบริโอซาก้า ที่นี่มีร้านให้เลือกมากมายทั้งร้านค้าร้านอาหาร เป็นสถานที่ไว้ให้เดินเล่น จุดไฮไลท์ยอดฮิตคือซินไฉบาชิ แวะถ่ายรูปกับป้ายกูลิโกะชื่อดัง