ทัวร์ไต้หวัน 2023 ที่เที่ยวไต้หวัน 2566

ทริปเที่ยวไต้หวันสุดมันส์การันตีความสนุก กลับมาอีกครั้งครับกับทริปท่องเที่ยว ซึ่งทริปนี้ผมจะมารีวิวเที่ยวไต้หวัน ซึ่งตอนนี้ไต้หวันเป็นประเทศฮอตฮิตมากๆที่คนไทยนิยมไปเที่ยวกันว่าจะมีที่ไหนน่าสนใจบ้าง ไปผจญภัยพร้อมกันได้เลยครับ

ก่อนเดินทางสำหรับใครที่ขี้เกียจเดิน แนะนำเลยกระเป๋าเดินทางแบบสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าจะช่วยให้ประหยัดพลังงานได้โดยไม่ต้องเดินให้เมื่อย แถมยังขี่สนุกภายในสนามบินอีกด้วย

วันที่ 1 ทัวร์ไต้หวัน 2023 มื้อแรกที่เรามาถึงต้องชาบูหม่าล่าในร้านมีอาหารหลากหลาย แต่คนในร้านเยอะมากเนื้อวัว เนื้อหมูหมดแล้วเราก็ต้องทานเท่าที่มีภายในร้าน และที่ขาดไม่ได้สำหรับสายดื่ม ต้องลองชิมเบียร์ไต้หวันดูสักครั้ง

หลังจากทานอาหารเรียบร้อยแล้วเรามาพักกันที่ Beacon Hotel ซึ่งโลเคชั่นดีมากๆอยู่ตรงกลางของไถจงมาร์เก็ต ลงมาจากโรงแรมก็เจอถนนและ Shopping เดินเล่นได้เลย สำหรับใครที่จะมา เที่ยวไต้หวัน 2566 โรงแรมนี้ก็แนะนำเพราะสะดวกสบายอยู่ในย่านช้อปปิ้ง เหมาะสำหรับสายช็อปมากๆ มีร้านรองเท้าเยอะใครชอบรองเท้าจะต้องมาจัด

แนะนำเลยว่าสายเที่ยวต่างประเทศต้องโหลดแอป Lens Google ไว้ใช้ได้เพราะแค่เปิด App สแกนไปที่ภาษาที่เราต้องการ Google ก็จะแปลภาษาออกมาได้ทันทีง่าย และใช้ได้กับการซื้อของทุกประเภท เพราะคนไต้หวันไม่ค่อยพูดภาษาอังกฤษ และใช้ภาษาจีนเป็นหลัก บนถนนคนเดินที่นี่บอกได้เลยว่า ช้อปปิ้งได้อย่างเพลิดเพลินมีตู้คีบตุ๊กตามีร้านอาหารท้องถิ่น ให้ช้อปปิ้งกันมากมาย เรียกได้ว่าเป็นตลาดละลายทรัพย์เลยทีเดียวครับ

วันที่ 2 ของทริปเที่ยวไต้หวัน 2566 สถานที่แรกคือทะเลสาบสุริยันจันทรา เดินทางด้วยกระเช้า และก็ยังมีสวนสนุกอีกด้วยครับ และที่นี่บอกได้เลยว่าเป็นที่เที่ยวไต้หวัน ที่ไม่ควรพลาด ต้องมาให้ได้สักครั้ง แต่อากาศค่อนข้างร้อนตอนที่ผมไปก็เลยต้องจัดไอติมเพิ่มความเย็นสดชื่นกันสักหน่อย หลังจากที่ชมทะเลสาบสุริยันจันทราแล้วแล้วก็มาต่อกันที่เครื่องเล่นสวนสนุก มีเครื่องเล่นหลากหลายประเภทให้ได้เล่น เลยทีเดียว เช่น เรือไวกิ้ง รถบั๊ม หลังจากเล่นสวนสนุกกันมาเต็มที่ก็ถึงเวลามื้ออาหาร มื้อนี้เราทานกันที่ร้าน อาหารท้องถิ่นไต้หวัน หลังจากอิ่มอร่อยเรียบร้อยแล้วเราก็ไปช้อปปิ้งกันที่ Outlet มีแบรนด์เนมหลากหลายแบรนด์ให้เลือกซื้อกันมากมาย ส่วนมื้อเย็นเราจะมาทานกันที่ TGIFRIDAYS แล้ว ก็กลับเข้าที่พัก ซึ่งมีร้านของเล่นและร้านอาหารใกล้ที่พักมากมาย

วันที่ 3 ของการรีวิวเที่ยวไต้หวัน วันนี้เราจะไปกันที่อุทยานธรณีเย๋หลิว (Yehliu Geopark) สำหรับไฮไลท์ของที่นี่จะแบ่งออกเป็น 3 ส่วน คือ หินเศียรราชินีและหินรองเท้านางฟ้า ส่วนที่ 2 ก็คือหินถั่วและหินหัวมังกร ส่วนที่ 3 เป็นถ้ำที่เกิดจากการกัดเซาะของน้ำทะเลรวมถึงหินรูปร่างต่างๆ ซึ่งที่นี่ตั้งอยู่บนภูเขาที่เกิดจากการผุกร่อนของหิน กลายมาเป็นอุทยานธรรมชาติที่สำคัญของไต้หวัน

สำหรับใครมาทัวร์ไต้หวัน 2023 แล้วชื่นชอบธรรมชาติ ดูการเปลี่ยนแปลงของหินที่เกิดจาก การกัดเซาะมาเป็นเวลาหลายล้านปีจนกลายมาเป็นรูปร่างต่างๆ ที่สวยงาม เป็นจุดชมวิวอีกแห่งหนึ่งที่เหมาะสำหรับการมาถ่ายรูปมากๆ และจุดไฮไลท์อีกแห่งของที่เที่ยวไต้หวัน คือ การถ่ายรูปกับตึกสีรุ้ง เมืองจีหลงที่ใครมาต้องถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึก ถือได้ว่าเป็นจุดเช็คอินอีกแห่งหนึ่งของการมาเยือนไต้หวัน 11 เลยก็ว่าได้

หลังจากท่องเที่ยวในช่วงเช้าแล้วมื้อเที่ยงของเรา ก็เป็นร้านอาหารท้องถิ่นไต้หวัน แล้วก็เดินทางต่อไปที่ จิ่วเฟิ่นเป็นเมืองโบราณในการ์ตูนชื่อดัง Spirited Away เป็นเมืองโบราณที่ตั้งอยู่บนเขา เขตเมืองจีหลง ซึ่งอยู่ทางตอนเหนือของไต้หวัน บรรยากาศสวยงาม สไตล์โบราณเหมาะสำหรับการมาท่องเที่ยวถ่ายรูปมากๆ แนะนำเลยว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่มีคนรีวิวเที่ยวไต้หวันกันเยอะมากๆ ซึ่งจิ่วเฟินนั้นในอดีตเคยเป็นเมืองรุ่งเรืองเพราะมีแร่ทองคำ ต่อมาเมื่อทองคำมีจำนวนน้อยลง เมืองแห่งนี้ก็ซบเซาไปด้วยแต่ต่อมาก็มีการฟื้นฟูกลายมาเป็นเมืองที่มีร้านค้าร้านอาหารมากมายทำให้จิ่วเฟินกับมีชีวิตชีวาและพลิกฟื้นขึ้นมาอีกครั้ง จึงทำให้โด่งดังและมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไต้หวันและชาวต่างชาตินิยมมาเที่ยว จึงทำให้กลายมาเป็นเมืองโบราณที่มีชื่อเสียง เป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์คที่สำคัญของที่เที่ยวไต้หวัน มีจุดเช็คอินถ่ายรูปมากมาย สาวๆเตรียมชุดมาถ่ายรูปกันสวยๆได้เลย และสามารถมาซื้อของฝากกันได้ที่นี่

หลังจากเที่ยวกันเสร็จแล้วเราก็เข้าพักกันที่โรงแรม Riverview Taipei Hotel ซึ่งอยู่ใกล้กับตลาดซีเหมินติง เป็นย่านช้อปปิ้งวัยรุ่น มีของให้เลือกมากมายสนุกสนานกับการช้อปปิ้งอย่างแน่นอน เป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ที่ใครมา เที่ยวไต้หวัน 2566 ไม่ควรพลาด Night market แห่งนี้ จากนั้นแวะทานกันที่ร้าน Mala hot pot หลังจากอิ่มเรียบร้อยเราก็แวะช้อปปิ้งกันต่อ วันที่ 4 ของทริปเที่ยวไต้หวัน เราจะไปกันที่อนุสรณ์สถานเจียงไคเชก และก็แวะวัดหลงซาน วัดชื่อดังที่สายมูไม่ควรพลาด ขอพรถ่ายรูปเรียบร้อยแล้วแล้วก็เตรียมตัวกลับไทย จบแล้วครับกับรีวิวเที่ยวไต้หวัน ทริปหน้าเราจะไปไหนติดตามได้ที่ช่องนี้แล้วผมจะพาเพื่อนๆไปผจญภัยสนุกๆกันอีกครับ

#ทัวร์ไต้หวันบริษัทไหนดีpantip #ทัวร์ไต้หวัน5วัน4คืน #ทัวร์ไต้หวัน4วัน3คืน #ทัวร์ไต้หวันpantip #ทัวร์ไต้หวันอิสระ #ทัวร์ไต้หวันบริษัทไหนดีpantip2566 #ทัวร์ไต้หวันส่วนตัว #ทัวร์ไต้หวัน2024 #เที่ยวไต้หวันด้วยตัวเอง #เที่ยวไต้หวันpantip #เที่ยวไต้หวันเดือนไหนดี #เที่ยวไต้หวันด้วยตัวเอง2023 #รีวิวเที่ยวไต้หวัน2565 #เที่ยวไต้หวันงบ #รีวิวเที่ยวไต้หวัน2566 #เที่ยวไต้หวัน2023